top of page
รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

พลเมืองดีแจ้ง "ปวีณา" เด็กชาย 5 ขวบ ถูกขังในห้องมืดๆ เกรงจะเป็นอันตราย



จ.นนทบุรี 7 ต.ค.67 พลเมืองดีแจ้ง "ปวีณา" เด็กชาย 5 ขวบ ถูกขังในห้องมืดๆ เกรงจะเป็นอันตราย ประสาน ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี และหัวหน้าบ้านพักเด็กฯ นนทบุรี เข้าช่วยเหลือเด็กรับเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพทันที

 

วันที่ 7 ต.ค.67 พลเมืองดีโทรฯ สายด่วน 1134 มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี แจ้งว่า ตนเองเพิ่งมาเช่าห้องอพาร์ทเม้นท์ในอ.เมือง จ.นนทบุรี ได้ไม่นาน พบเห็นเด็กชายวัย 5 ขวบน่าสงสารมาก ถูกนางแดง (นามสมมุติ) อายุ 60 ปี มีศักดิ์เป็นย่าเด็ก และเป็นแม่บ้านของอพาร์ทเม้นท์ มีพฤติกรรมชอบปล่อยหลานให้อยู่ลำพังในห้องมืดๆ ตอนกลางคืนและบางวันเวลาที่ตัวเองอยู่ในห้องก็จะไล่เด็กให้มายืนนอกห้องเป็นประจำ



จากการสอบถามผู้พักอาศัยในอพาร์ทเม้นท์ก็ทราบว่า เด็กชาย 5 ขวบเป็นลูกติดของลูกสะใภ้นางแดง โดยลูกชายและลูกสะใภ้มีอาชีพขับรถรับส่งสินค้าตามต่างจังหวัดไม่สามารถเอาลูกติดรถไปด้วยได้ จึงทิ้งเด็กไว้ให้นางแดงเลี้ยงดู ที่ผ่านมาเคยมีคนเตือนนางแดงไม่ให้ทิ้งเด็กไว้แบบนี้แต่นางแดงก็ไม่เชื่อฟัง ล่าสุดคืนวันที่ 1 ต.ค.67 ตนเห็นเด็กถูกขังในห้องมืดๆ คนเดียวอีก เกรงว่าเด็กจะเป็นอันตรายจึงขอให้มูลนิธิปวีณาฯ ช่วยเหลือเด็กด้วย

 

หลังรับเรื่อง นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ประสาน พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี เเละนางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กเเละครอบครัวจังหวัดนนทบุรี ลงพื้นที่ช่วยเหลือเด็กชายวัย 5 ขวบทันที จากการตรวจสอบพบว่า เด็กชาย 5 ขวบอยู่ในห้องพักกับนางแดงและเด็กเล็กวัย 1 ขวบกว่าอีก 1 คน นางแดง อ้างว่าไม่เคยคิดที่จะปล่อยปละละเลยเด็กแต่ต้องเลี้ยงดูหลานเล็กอีกคนจึงดูแลไม่ทั่วถึง



 นางวาริน วีระสุนทร หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ นนทบุรี ได้ติดต่อแม่เด็กทางโทรศัพท์ก็พบว่าทำงานส่งสินค้าอยู่ที่จ.ภูเก็ตกับสามี ขณะที่พ่อแท้ๆ ของเด็กซึ่งเลิกรากันไปแล้วทำงานอยู่จ.สมุทรปราการ ทางบ้านพักเด็กฯ นนทบุรีจึงได้รับเด็กชาย 5 ขวบเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพทันที และจะนัดหมายพ่อแม่เด็กเข้ามาพูดคุยดูความพร้อมก่อนจะรับลูกไปดูแลต่อ โดยมูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามการช่วยเหลือร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป.



ดู 17 ครั้ง1 ความคิดเห็น

1 Comment


Madden Carlos
Madden Carlos
ไม่กี่วินาทีที่แล้ว

เตรียมพร้อมที่จะรู้สึกอ่อนน้อมถ่อมตนในขณะที่คุณเดินทางในจักรวาลอันวุ่นวายของ space waves เกมนี้ไม่ใช่แค่เพียงหลบหลีกสิ่งกีดขวางเท่านั้น แต่ยังเป็นการทดสอบปฏิกิริยาตอบสนอง ความอดทน และความสามารถในการหลบหลีกสิ่งกีดขวางอันตรายของคุณอีกด้วย

Like
bottom of page