top of page
  • รูปภาพนักเขียนทีมงานมูลนิธิปวีณาฯ

"ปวีณา" พา นร.นายร้อยตำรวจ ไปศึกษาดูงาน บก.ปคม.


กรุงเทพฯ 4 ก.ย.67 "ปวีณา" พานักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 จำนวน 30 นาย เดินทางไปศึกษาการทำงานของกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) โดย ผบก.ปคม. นำรองผู้การทั้ง 4 ท่าน และผู้กำกับการกอง 1-6 ให้ความรู้ด้านการปราบปรามการค้ามนุษย์

 

วันที่ 4 ก.ย.67 เวลา 13.30 น. นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พานักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 จำนวน 30 นาย เดินทางไปศึกษาการทำงานของเจ้าหน้าที่กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) โดยมี พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. พ.ต.อ.กรีธา ตันคณารัตน์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล รอง ผบก.ปคม. พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ รอง ผบก.ปคม. ร่วมให้การต้อนรับและบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการทำงานของกองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์



โดยกล่าวถึงประสบการณ์ในการทำคดีสำคัญ และผู้กำกับการกอง 1-6 บก.ปคม. ได้ฝากข้อคิดในการทำงานรับราชการกับน้อง ๆ นักเรียนนายร้อยตำรวจ ก่อนจะพาไปชมห้องปฏิบัติการ ATPD JUSTICE SPACE ซึ่งประกอบไปด้วย 4 ห้อง 1.ห้องควบคุมสั่งการ 2.ห้องตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานทางดิจิทัล 3.ห้องสอบสวนสัมภาษณ์เด็กและเยาวชน 4.ห้องคัดแยกผู้เสียหาย

 

พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. กล่าวว่า กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) มีการประสานงานกับมูลนิธิปวีณาฯ ในการทำงานร่วมกันช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์มาโดยตลอดจนมีผลงานเป็นที่ประจักษ์ สำหรับที่น้องๆ นักเรียนนายร้อยตำรวจชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 ที่มาดูงานในวันนี้จะเป็นเรื่องของการค้ามนุษย์ มีรองผู้บังคับการ และผู้กำกับการทุกกองที่มีความรู้ทั้งงานสอบสวน สืบสวน อยากให้ใช้โอกาสนี้ศึกษาหาความรู้และรับประสบการณ์จากพี่ๆ ไปใช้ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าน้อง ๆ จะได้รับประโยชน์และนำกลับไปใช้ในงานต่างๆ เมื่อเรียนจบไป ไม่ว่าจะเป็นความรู้ด้านงานสอบสวนหรือสืบสวนที่ได้รับการจากผู้มีประสบการณ์ทำงานด้านค้ามนุษย์โดยตรง



 นางปวีณา กล่าวว่า ขอขอบคุณ พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. ที่ได้นำรองผู้การทั้ง 4 ท่าน และผู้กำกับการกอง 1-6 มาให้ความรู้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจวันนี้ อยากให้น้องๆ ทุกคนเดินตามรอยพี่ๆ ที่ให้คำแนะนำอย่างดียิ่ง มูลนิธิปวีณาฯ มีหลายเคสเกี่ยวกับการช่วยเหลือเหยื่อถูกล่อลวงไปค้ามนุษย์ที่ทำงานร่วมกับ ปคม. ได้รับความร่วมมือด้วยดีเสมอมาจนสามารถช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์ จับกลุ่มผู้กระทำความผิด และขยายผลไปถึงผู้ซื้อบริการอีกหลายรายนำมาดำเนินคดีได้ตามกฎหมาย ทั้งนี้อยากให้น้อง ๆ นักเรียนนายร้อยตำรวจทุกคน ทุกรุ่น ได้รับความรู้จากผู้มีประสบการณ์โดยตรงและเรียนจบไปเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ที่ดีและดูแลประชาชนต่อไป

 

โดยวันที่ 5-6 ก.ย.นี้ นางปวีณา จะพานักเรียนนายร้อยตำรวจเดินทางไปศึกษาดูงานกับหน่วยราชการอีกหลายแห่ง โดยมีกำหนดการดังนี้ วันที่ 5 ก.ย.67 เวลา 10.00 -12.00 น. ไปศึกษาดูการทำงานที่เรือนจำธัญบุรี จ.ปทุมธานี โดยมี นายธิตินัย พาติกบุตร ผู้บัญชาการเรือนจำธัญบุรีบรรยายให้ความรู้ ช่วงบ่ายเวลา 13.30 -16.00 น.ไปศึกษาดูงานที่สำนักงานการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) กระทรวงศึกษาธิการ โดยมี ดร.ธีร์ ภวังคนันท์ รองเลขาธิการ สพฐ. บรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับภารกิจหน้าที่ของ สพฐ. จากนั้นวันที่ 6 ก.ย.67 เวลา 9.30-12.00 น. ไปศึกษาดูการทำงานของตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ( สอท.1) ณ อาคาร B ศูนย์ราชการ ถนนแจ้งวัฒนะ โดยมี พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผู้บังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 1 บรรยายให้ความรู้กับนักเรียนนายร้อยตำรวจ เวลา 13.00-16.00 น. เดินทางไปที่กระทรวงยุติธรรม เพื่อรับฟังการบรรยายให้ความรู้จาก พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และหน่วยงานที่ขึ้นตรงกับกระทรวงยุติธรรม อาทิ DSI กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และสถาบันนิติวิทยาศาสตร์

 

สำหรับนักเรียนนายร้อยตำรวจ ชั้นปีที่ 3 รุ่นที่ 79 จำนวน 30 นาย ได้เข้ามาศึกษาดูงานมูลนิธิปวีณาฯ ตามโครงการโรงเรียนนายร้อยตำรวจ หลักสูตรสัมผัสปัญหาชุมชน รุ่นที่ 28 ปีการศึกษา 2567 ระหว่างวันที่ 27 ส.ค. – 10 ก.ย.67 รวม 15 วัน เพื่อให้ได้รับทราบถึงปัญหาสังคม เกิดจิตสำนึกในการปฏิบัติหน้าที่ และสามารถแก้ไขปัญหาได้เมื่อสำเร็จออกไปปฏิบัติหน้าที่ราชการในอนาคต.



ดู 11 ครั้ง1 ความคิดเห็น

1 Comment


Guest
10 ชั่วโมงที่แล้ว

There are two fun game modes in friday night funkin' : Story Mode and Freeplay. The primary gameplay mode, Story Mode, is unlocked by completing weekly tasks connected to the game's plot. Every week, a new selection of songs is presented for you to learn and get better at.

Like
bottom of page